Thu hút đầu tư trực tiếp của các công ty xuyên quốc gia Nhật Bản vào Việt Nam trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế

Đến năm 2016, dòng vốn FDI của Nhật Bản đã mất vị trí dẫn đầu trong đầu tư ở Việt Nam. Để hạn chế xu hướng sụt giảm vốn này, Việt Nam cần có những giải pháp đồng bộ như cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao trình độ lao động, phát triển công nghiệp phụ trợ. 
Đây là một nội dung trong báo cáo mới nhất của Bộ KH&ĐT đánh giá tình hình vốn đầu tư FDI vào Việt Nam, nhìn từ một số đối tác trọng điểm. 
Tính đến tháng 5 năm nay, đã có 114 quốc gia với khoảng 288,5 tỷ USD đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhật Bản là quốc gia đầu tư lớn thứ hai vào Việt Nam, sau Hàn Quốc, với hơn 3.050 dự án còn hiệu lực. Tổng vốn đầu tư của nước này lên tới 39,2 tỷ USD. 
Lũy kế đến tháng 6, hình thức được các nhà đầu tư Nhật Bản ưa chuộng nhất vẫn là 100% vốn nước ngoài. Các dự án tập trung chủ yếu vào công nghiệp chế biến, chế tạo với khoảng 1.526 dự án, vốn đầu tư đạt 32,8 tỷ USD, chiếm tới 82,5% tổng vốn...
Chi tiết luận văn mời các bạn tham khảo tại đường link:  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật của cấp bộ trong điều kiện xây dựng nhà nước pháp quyền ở Việt Nam hiện nay

Quản lý Nhà nước đối với hoạt động quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

Các yêu cầu hợp pháp và hợp lý đối với quyết định hành chính